Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

3 bước học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày


Học từ vựng mỗi ngày là cách giúp chúng ta tích lũy một vốn từ dồi dào và không bị đánh rơi kiến thức đã học. Benative sẽ mách các bạn 3 bước học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả trong bài viết dưới đây.


Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày


Bước 1: Chọn 10 từ vựng tiếng Anh để học
Trong một ngày, bạn có thể gặp rất nhiều từ mới nhưng bạn nên chọn khoảng 10 từ thôi để đảm bảo hiệu quả học được tốt nhất. Đó nên là các từ vựng tiếng Anh mà bạn cảm thấy thường xuyên xuất hiện. Con số có thể là 5 hoặc 15 tùy thuộc vào khả năng ghi nhớ và thời gian của bạn nhưng số lượng từ không nên nhiều hơn hoặc ít hơn. Vì ít quá thì vốn từ của bạn sẽ tăng rất chậm còn nhiều quá thì không đảm bảo chất lượng, bởi nếu học quá nhiều thì bạn sẽ không nhớ hết được hết từ. bạn không nên quá vội vã và học theo kiểu dồn hết vào một ngày, 10 từ vựng mỗi ngày tốt hơn rất nhiều so với việc học 50 từ trong chỉ 1 đến 2 ngày trong tuần; chúng ta cần có thời gian ôn luyện để não bộ có thể ghi nhớ được từ.


Bước 2: Tập viết, ngữ nghĩa và phát âm từ vựng tiếng Anh
Khi học từ vựng, bạn cần học 3 cấu phần cơ bản là viết từ, phát âm của từ và ngữ nghĩa của từ. Nhiều bạn thường bỏ quên phần phát âm hoặc học khá qua loa trong khi đó là một phần rất quan trọng cấu thành từ vựng, có ảnh hưởng lớn đến việc luyện nghe và luyện nói tiếng Anh. Bởi vậy, khi học từ vựng tiếng Anh, hãy ghi nhớ 3 cấu phần không thể thiếu này: học ghi nhớ cách viết của từ, cách phát âm chuẩn và nghĩa của từ.
Khi học từ vựng, bạn cũng nên học kèm các dạng của từ bao gồm danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, từ đồng, nghĩa, từ trái nghĩa. Việc học đầy đủ như vậy giúp kho từ vựng của bạn rất phong phú và thuận tiện cho việc sử dụng về sau. Tuy nhiên, học theo cách này khá tốn thời gian nên 5 từ vựng mỗi ngày sẽ là con số hợp lý để bạn không cảm thấy quá nặng nề.


>> Xem thêm: khóa học tiếng Anh giao tiếp


Bước 3: Ôn tập từ vựng tiếng Anh
Ôn tập là việc rất quan trọng khi học từ vựng. Khi học một từ mới thì nó mới chỉ được đưa vào trí nhớ ngắn hạn của chúng ta thôi nên bạn cần  ôn tập và sử dụng từ thường xuyên để đưa nó vào trí nhớ dài hạn. Các nhà khoa học đã tìm ra một vòng lặp giúp chúng ta ghi nhớ một cách tốt nhất đó là ôn tập từ mới vào các khoảng thời gian: trong ngày vừa học, 1 ngày sau, 7 ngày sau và 1 tháng sau. Đầu tiên, khi mới học từ vựng, ngày hôm đó hãy ôn lại từ càng nhiều càng tốt; cơ bản nhất là ôn sau 10 phút, sau 30 phút và sau 1 tiếng. Sau đó hãy ôn lại từ mới vào ngày hôm sau, sau 7 ngày và sau 1 tháng. Ôn tập từ bằng flashcard, bằng cách sử dụng từ trong các bài luyện viết, luyện nói tiếng Anh. Như vậy, từ vựng đó sẽ hằn sâu vào trí nhớ của bạn nhanh chóng. Nếu bạn bị quên một từ vựng nào đó thì hãy lặp lại vòng ôn tập này cho nó nhé!


Góp gió thành bão, tích tiểu thành đại; kiên trì học từ vựng mỗi ngày sẽ đem đến hiệu quả nhiều hơn bạn tưởng đấy.
Trung tâm dạy tiếng anh giao tiếp Benative chúc các bạn học tập hiệu quả với 3 bước học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày mà chúng mình chia sẻ ở trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét