Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Khơi dậy động lực học tiếng Anh từ bài học của U23 Việt Nam

Hôm nay, Tiếng Anh nội trú Benative xin chia sẻ tới mọi người 6 bài học từ U23 Việt Nam khơi dậy động lực học tiếng Anh cho bạn.

Khơi dậy động lực học tiếng Anh cùng U23 Việt Nam

  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ thiết yếu bạn buộc phải có.

Bóng đá cũng cần tiếng Anh. Xuân Trường giỏi tiếng Anh mới có thể giao tiếp tiếng Anh được với trọng tài, đòi được những quyền lợi chính đáng cho đội mình.
Cũng nhờ giỏi tiếng Anh mà cầu thủ Xuân Trường mới có thể tự tin giải đáp phỏng vấn với báo chí quốc tế như vậy.
Với chức năng tiếng Anh của mình, đội trưởng U23 Việt Nam đã biểu thị đúng ý, cho bạn bè quốc tế thấy được sự khiêm nhường nhưng đầy tâm huyết, bản lĩnh của đội trưởng U23 Việt Nam.

  1. Sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt: kỹ năng, thể chất, tinh thần, chiến thuật…đã giúp các cầu thủ linh hoạt khi tham gia vào trận đấu với những gã khổng lồ.

Chuẩn bị kĩ tương ứng với thời gian luyện tiếng Anh (từ 3 – 6 tháng, thậm chí 12 tháng) thì khả năng thành công trong chu trình chinh phục tiếng Anh của bạn tăng gấp 5 lần.

  1. Khát vọng là mục tiêu, là động lực để ta cố gắng, chiến đấu và thành công.

Bạn cần viết ra mục tiêu cụ thể, ước muốn, ước mơ cháy bỏng của bản thân.
Viết ra để dễ dàng trông thấy và hàng ngày hàng giờ nung nấu ý chí đó trong việc luyện tập, tự động viên chính mình trên con đường chinh phục chiến thắng.

> Xem thêm: Học tiếng Anh nội trú tại homestay

  1. “LUYỆN TẬPchính là mẹ kỹ năng” – Kỹ năng chẳng thể tự rơi xuống mà qua chu trình luyện tập, chuẩn bị dài hơi.

Bàn thắng từ quả phạt đền, từ penalty không phải là ăn may mà đảm bảo là đến từ những nỗ lực luyện tập điên cuồng của những cầu thủ.
Tiếng Anh cũng cần như vậy. Muốn giao tiếp giỏi thì ngày qua ngày, bạn phải mài giũa kỹ năng nghe, nói thì cái đích bắn tiếng Anh như gió sẽ ở ngay trước mắt.


  1. Vẫn là khát vọng và kỹ năng ấy nhưng công dụng lại được nâng lên gấp bội nhờ 1 điều vô cùng quan trọng: TÍNH KỶ LUẬT.

Kỷ luật đòi hỏi sự kiên trì, là làm các điều cần phải làm cho dù bạn không thích. Nhưng trên hết, kỷ luật lại chính là cầu nối giữa khao khát và thành quả.
Bạn viện lý do không đủ thời gian là vì không có cách quản lý nó sao cho hiệu quả. Dễ dàng chỉ cần thay thời gian lướt facebook bằng thời gian nghe 1 bài tiếng Anh cũng đã đưa bạn gần tới đích hơn rồi.


  1. Để trở thành cầu thủ giỏi phải gặp đúng huấn luyện viên. Trò muốn giỏi phải gặp đúng thầy. Bạn muốn giỏi tiếng Anh thì phải tìm đúng cách thức.

Ngoài kia có hàng ngàn cách học tiếng Anh khác nhau và có thể cách học này phù hợp với người khác nhưng lại chưa chắc đã dành cho bạn. Quan trọng là:
  • chọn lọc cách thức học tiếng Anh tương thích với mục tiêu.
  • chọn lọc giải pháp học tiếng Anh tương thích với chức năng, trình độ của bản thân.
  • Quan tâm đến chất lượng giảng dạy của cách thức học tiếng Anh đó.
  • Quan tâm đến cách học tập và giảng dạy của khóa học.
  • Tuân theo đúng những tiêu chí trên, bảo đảm cách bạn chọn sẽ cho bạn thấy được kết quả của mình tiến bộ lên từng ngày.
Chúng ta ai cũng có sự cần chiến thắng, chiến thắng ý chí của bản thân ngày bữa qua, chiến thắng đến từ chính bản thân mình! Lấy tinh thần của những chàng trai U23 làm động lực học tiếng Anh, họ có thể rèn luyện được, còn chúng ta thì sao? Tiếng Anh nội trú Benative chúc cả nhà thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét