Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Có phải bạn đang gặp phải những mẫu thuẫn này khi học tiếng Anh?

Hầu hết những người mới bắt đầu học tiếng Anh đều có những mâu thuẫn gâu cản trở quyết tâm học tập của mình. Hãy cùng Benative điểm tên ngay nhé.

 
Những mẫu thuẫn thường gặp khi học tiếng Anh

  1. Xem tiếng Anh như một ngôn ngữ toàn cầu nhưng lại nghĩ chỉ người có năng khiếu học tiếng Anh mới học giỏi.

Liệu có phải: “Người có năng khiếu tiếng Anh mới học giỏi tiếng Anh?”. Đa dạng người cho rằng điều đó đúng. Họ nói vậy vì đã có nhiều người Việt đã học tiếng Anh từ nhỏ cho tới lúc đi làm vẫn chưa nói được tiếng Anh.
Tiếng Anh là một ngôn ngữ giao tiếp do đó môn học này không đòi hỏi mọi người phải suy nghĩ hay tư duy dồi dào mới tiếp thu được như những môn học chuyên ngành khác. Vì ngôn ngữ giao tiếp không tương tác tới suy nghĩ, tư duy mà nó chỉ là một cách thực hiện phản ánh suy nghĩ và tư duy. Chỉ có sự khác biệt về văn hoá nên giữa giải pháp dùng tiếng Việt và tiếng Anh có sự khác nhau đặt biệt là: chất giọng, ngữ âm, ngữ điệu và ngữ nghĩa.
Chỉ cần có cách thức hợp lí luyện tập để thay đổi ngữ âm, ngữ điệu và chất giọng thì ai cũng nói được tiếng Anh. Nhưng để nói tiếng Anh một bí quyết lưu loát còn cần cấu trúc đúng, có vốn từ vựng đa dạng, các cách thực hiện nghe, thể hiện ý, biết rõ đề xuất về nội dung trả lời… đó là những kỹ năng áp dụng ngôn ngữ.
Do đó người học tiếng Anh chỉ cần:
– cách luyện tụ hợp lí.
– Làm theo đúng các gì cách thức đề ra.

  1. Biết rõ tiếng Anh cần thiết như thế nào nhưng lại rất do dự trong việc đầu tư thời gian, công sức cho quá trình học.

phong phú nhà tuyển dụng của các công ty nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam nói rằng: “nhận một nhân viên có kiến thức chuyên ngành cơ bản nhưng giao tiếp tiếng Anh được còn hơn nhận một nhân viên học giỏi kiến thức chuyên ngành nhưng không giao tiếp được bằng tiếng Anh”.
Nếu phong phú năm học tiếng Anh trôi qua mà bạn vẫn chưa nói được tiếng Anh và quan niệm càng ngày càng dày thêm về “cách học đúng”, thì các điều mình biết về giải pháp học đó, dù đó là lời khuyên của những chuyên gia, thầy giỏi… cũng đều phải suy nghĩ lại.
Nếu đứng trên phương diện “nhà đầu tư” để chọn lựa con đường nào là hợp lí nhất thì quá trình bỏ thời gian, công sức và cả tiền bạc để làm sao cho nói tiếng Anh một biện pháp lưu loát sau đó nhận được một quá trình làm như yêu cầu hơn là không nói được tiếng Anh và một công việc tương ứng.
>> Xem thêm: Học tiếng Anh với Homestay tại Hà Nội

  1. hiện nay đang bế tắc trong chu trình làm thế nào để nói được tiếng Anh nhưng sẵn sàng tự cho mình những lời tư vấn về bí quyết học tiếng Anh.

Nên nhớ rằng: lời khuyên đáng tin cậy là lời khuyên của người đã thành công! Bạn đang là người bế tắc trong quá trình làm thế nào để nói được tiếng Anh nhưng thường hay suy nghĩ “như thế này mới đúng”, “như vậy là sai rồi” khi nghe người khác nói về cách học tiếng Anh. Đó là một lối suy nghĩ đáng quên! Bởi vì nếu bạn biết thế nào là đúng, thế nào là sai thì bạn đã giỏi tiếng Anh rồi!
bởi vì vậy người được bạn chọn để tin, người sẽ truyền đạt lại cách làm học tiếng Anh tác dụng phải là người: thành công trong việc nói tiếng Anh và có cùng những khó khăn với bản thân bạn trước đó (họ cũng có những khó khăn tương ứng khi họ học tiếng Anh trước đó)
Xóa bỏ ngay những định kiến đó về học tiếng Anh ngay nhé, nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ thành công được đâu. Đến ngay với Tiếng Anh nội trú Benative, chúng tôi sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ và chinh phục tiếng Anh chỉ trong 2 tháng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét