Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc bạn đã biết?


Việc lựa chọn phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách học cho tiếng Anh cho những người mất gốc, mất căn bản hiệu quả.


 
Nắm rõ hệ thống phiên âm và phát âm tiếng Anh
Người mới bắt đầu học hay người bị mất gốc tiếng Anh trước hết phải học phát âm trước. Đây là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh, đặc biệt là đối với ai muốn giao tiếp tốt. Bởi nếu học phát âm tiếng Anh chuẩn bạn mới nói tốt, như vậy người khác mới hiểu được những gì bạn đang nói.
Kinh nghiệm học phát âm tốt đó là nắm rõ hệ thống phiên âm từ vựng tiếng Anh được in phía sau mỗi cuốn từ điển tiếng Anh. Trung tâm khuyên bạn nên học theo bảng phát âm đó và phát âm chuẩn từng phiên âm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh hay tham khảo cá phương pháp học tiếng Anh online, các lớp học tại trung tâm tiếng Anh để rèn luyện thêm khả năng này
.
Học từ vựng tiếng Anh
Người mất gốc tiếng Anh nên cố gắng bổ sung vốn từ vựng cho mình mỗi ngày. Đối với tất cả các ngôn ngữ, từ vựng đều có sức ảnh hưởng vô cùng lớn vì nên việc bạn phải học kỹ từ vựng là điều cần thiết nếu bạn muốn phát triển xa hơn. Nhưng nếu để học từ vựng tiếng Anh một cách khoa học và nhớ lâu, bạn nên học từ theo chủ đề, học theo nhóm từ chứ không nên học từng từ một, học một cách rời rạc mà không có hệ thống thì như thế nó sẽ nhanh chóng quên đi.
Hàng ngày bạn nên ôn luyện thường xuyên, học lại những gì bạn đã học vào mấy hôm trước. Ví dụ bạn có thể viết nhật ký bằng tiếng Anh, bạn có thể viết mail bằng tiếng Anh. Thời gian đầu bạn sẽ thấy lúng túng khi sử dụng nhưng sau một thời gian thì sẽ quen dần. Ý nghĩa của việc học từ vựng tiếng Anh là tạo ra tình huống, dựa vào tình huống và hoàn cảnh, bạn sẽ nhớ từ đó lâu hơn và việc ngồi lì ở bàn và ghi chép ra giấy.
 

Học nói tiếng Anh
Giao tiếp tốt vẫn là phương châm cũng như là mục đích của bạn để hướng đến. Để luyện nói tiếng Anh tốt, bạn nên tận dụng tối đa thời gian trên lớp, ở trung tâm để giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều hơn với bạn bè. Nên bạn hãy sử dụng các cấu trúc đơn giản, tạo cho mình phản xạ nhanh khi gặp các tình huống trong cuộc sống.
Khi nói bạn không cần chú ý đến ngữ phát, đừng sợ sai mà hãy mạnh dạn nói. Hoặc bạn có thể nói cùng nhóm với bạn bè, tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Anh cuối tuần. Đây được xem là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc đó.

Luyện nghe tiếng Anh
Kết hợp với nói tiếng Anh bạn nên luyện nghe nữa. Trước hết bạn nên nghe những gì bạn thích. Nghe về một chủ đề nào đó sau đó đoán từ. Lặp lại nhiều lần và làm các bài tập liên quan. Khi bắt đầu học thì bạn không nên xem trước nội dung của video đó. Nên đọc theo băng nhiều lần sau khi nghe xong để luyện phát âm và nhớ bài tốt hơn.
Nguyên tắc để luyện nghe tiếng Anh hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt, nên tận dụng các video, phim ảnh, bài hát tiếng Anh để nghe. Sử dụng Internet để luyện nghe tiếng Anh trên các trang website miễn phí rất tiện và hiệu quả. 

Bạn đừng nản chí khi trình độ tiếng Anh của mình quá kém, hãy kiên trì luyện tập chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả cao đó. Với các phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc trên đây thì việc học tiếng Anh với những người mất gốc không còn là vấn đề nữa. Tiếng Anh nội trú Benative chúc các bạn học tốt.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét