Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

8 lời khuyên dành cho người mới bắt đầu học tiếng Anh

Những người mới bắt đầu học tiếng Anh thường gặp phải những khó khăn như : Khó tìm môi trường, không biết nên bắt đầu từ đâu, không có động lực  học tập vì kiến thức quá mới và khó ….. Và nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây và thử áp dụng ngay nhé.

Bắt đầu học tiêng Anh như thế nào??

Xác định mục tiêu học tiếng Anh của bạn là gì

Việc quan trọng đầu tiên bạn cần làm là xác định xem mình sẽ đạt được mục tiêu gì? Một mục tiêu 500 điểm Toeic sẽ khác với mục tiêu học tiếng Anh giao tiếp để đi xin việc… sau khi có mục tiêu rõ ràng, hãy tập trung vào định hướng mà mục tiêu đó đem lại. Tuy nhiên ở level 0 như thế này thì bạn cũng có một số kiến thức mà bạn chắc chắn sẽ phải học.

Phương pháp bắt đầu học tiếng Anh hiệu quả

Bạn cần tìm cho mình phương pháp học tiếng Anh hiệu quả ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng Anh. Từ đó, bạn có định hướng học đúng đắn và hợp lý. Hoặc ít nhất, bạn cũng hiểu những phương pháp nào không hiệu quả mà tránh.
Còn ngược lại, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức học mà kết quả đạt được không cao. Hoặc bạn sẽ mắc phải những thói quen xấu, những sai lầm khiến bạn kém tiếng Anh mà sau này sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi, khắc phục.

Bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất.

Đừng “đốt cháy giai đoạn” nếu bạn muốn có kết quả nhanh và không muốn tốn thời gian học lại,
Hãy học từ đầu, học thật kỹ từ những bài học cơ bản nhất. Khi bạn nắm vững cơ bản, càng học bạn sẽ càng thấy dễ dàng.

Bắt đầu từ cái mình thiếu

Những bạn đã có chút vốn liếng về tiếng Anh thì chỉ cần “thiếu chỗ nào thì bù đắp chỗ đó”.
Nếu bạn thấy mình còn phát âm “sai tùm lum”, hãy luyệt phát âm tiếng Anh chuẩn từ những âm cơ bản nhất.
Nếu bạn thấy vốn từ vựng tiếng Anh của mình còn ít, hãy dành thêm thời gian để trau dồi mỗi ngày để có thể bổ sung nhiểu từ mới hơn.
Nếu bạn thấy mình nghe quá yếu, hãy nghe nhiều và thường xuyên hơn…
Nếu bạn đọc được, viết được, biết từ vựng, ngữ pháp nhưng nghe và nói kém, hãy luyện nghe nói tiếng Anh theo phương pháp này.

Học vừa sức

Đừng cố gắng ép mình phải học những bài dài và khó. Như vậy bạn sẽ không tiếp thu được và dễ rơi vào trạng thái chán nản. Hãy học từ những bài học dễ nhất, cơ bản nhất. Khi bạn đã cảm thấy thoải mái và có thể sử dụng nhuần nhuyễn những gì đã học được, bạn sẽ tự tin chinh phục những bài khó hơn.

Tìm người hỗ trợ

Hãy tìm cho mình một người hướng dẫn, hỗ trợ. Đó có thể là bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình,… Khi bạn có điều không hiểu khi học, bạn cần chia sẻ, động viên,… có một người hỗ trợ bên cạnh sẽ rất tuyệt vời.
Học tiếng Anh cùng người bản ngữ chính là cách nhanh nhất giúp bạn cải thiện trình độ của mình trong thời gian ngắn. Nhưng thực tế hiện nay, thì một khóa học như vậy thì không hề rẻ mà lại chỉ gói gọn trong thời gian từ 1,5 đến 2 h trên lớp. Nắm bắt được điều đó, Benative đã nghiên cứu và phát triển mô hình học tiếng Anh nội trú cùng Tây với mong muốn giúp các bạn có môi trường học tiếng Anh lý tưởng nhất. Bạn sẽ không còn lo lắng mỗi khi giao tiếp tiếng Anh nữa bởi sau 2 tháng học bạn có thể phát âm tiếng Anh chuẩn, biết cách tư duy và được rèn luyện để có thể tự tin chém gió bằng tiếng Anh rồi.

Chọn giáo trình phù hợp

Bạn sẽ hỏi là “Học cái gì?”. Hãy tìm cho mình cho mình một quyển giáo trình, một chương trình học tiếng Anh, một lớp học tiếng Anh online hoặc đăng ký một lớp học tại trung tâm. Tất nhiên là bạn sẽ chọn một chương trình ở trình độ cơ bản, dành cho người mới bắt đầu VÀ bắt đầu từ bài học đầu tiên.

 

Học cho đến khi nhuần nhuyễn

Đừng vì nóng vội mà lao nhanh để nạp vào thật nhiều, mỗi ngày học 2 – 3 bài mới, nhưng cuối cùng quá nhiều kiến thức nên cái gì cũng nhớ mập mờ, hay nhầm lẫn và khi cần thì không biết sử dụng.
Bạn hãy học cho thật nhuần nhuyễn, sử dụng thật nhiều những gì mình đã biết… Có thể bạn mất thêm một chút thời gian ôn luyện, nhưng bạn học cái gì là xài được cái đó. Như vậy không phải tốt hơn sao?

Bắt đầu học tiếng Anh ngay bây giờ

Bạn muốn nhanh giỏi? Hãy bắt đầu HỌC NGAY BÂY GIỜ! Càng sớm càng tốt. Có thể bạn sẽ gặp đôi chút bỡ ngỡ, khó khăn lúc đầu hoặc chưa tìm được phương pháp phù hợp. KHÔNG SAO CẢ! Mọi người lúc mới học đều như thế, không riêng gì bạn. NHƯNG bạn có thể cải thiện điều đó trong quá trình học. Đừng đợi đến khi mọi thứ hoàn hảo rồi mới bắt đầu học tiếng Anh. Bạn sẽ không biết phải đợi đến bao giờ! Hãy học ngay hôm nay. Tiếng Anh nội trú Benative chúc bạn sớm thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét