Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Học tiếng Anh qua phim Sitcom vô cùng lợi hại


Học tiếng Anh bằng cách xem phim nước ngoài đã trở nên rất quen thuộc. Benative thấy mấy anwm trở lại đây, trào lưu này còn lợi hại hơn xưa, khiến giới trẻ vô cùng thích thú với cái tên: phương pháp học tiếng Anh qua phim sitcom.
Những bộ sitcom ngỡ chỉ để xem giải trí, hóa ra lại chứa đầy lợi ích bất ngờ cho việc học tiếng Anh của bạn.   


Hiểu biết thêm về đặc trưng văn hóa

Photobomb liệu có phải là một loại...bom hay tại sao người Anh lại thích uống trà chiều? Ắt hẳn sẽ rất nhiều bạn mù mờ, y như cách người nước ngoài thắc mắc về…..“em của ngày hôm qua”. Có vô số đặc trưng văn hóa, cả mang tính thời đại lẫn truyền thống, mà bạn không tìm thấy trong bất kỳ giáo trình tiếng Anh nào nhưng lại có thể bắt gặp thường xuyên trong sitcom. Quan trọng hơn, đây là cơ sở để bạn giao tiếp tiếng Anh hiệu quả với người bản xứ, tự tin nói về mọi chủ đề hay đơn giản là...hiểu được câu nói đùa của họ.

Vừa thư giãn vừa tiến bộ

Chắc chắn lợi ích đầu tiên phải kể đến là bạn sẽ học, tiến bộ mà không hề có cảm giác mình đang phải ngồi học. Mỗi tập phim sitcom thường dài khoảng 30-45 phút và đơn thuần giống như khoảng thời gian bạn thoải mái xem cùng bạn bè, cười ra nước mắt với những tình huống thú vị, hay có chút tự hào khi đoán trước nhân vật chuẩn bị nói gì. Như kiểu “legendary “ của Barney Stinson trong How I Met Your Mother ấy!

Học sử dụng tiếng Anh như người bản xứ

Không phải ai cũng có điều kiện đi du học để “bắn” tiếng Anh chuẩn như người bản xứ. Xem sitcom có vẻ là giải pháp đơn giản hơn nhiều vì những tình huống trong sitcom đều là tình huống thực tế, ngôn ngữ rất đời thường và tự nhiên. Không chỉ là vấn đề phát âm, ngữ điệu mà sitcom còn giúp bạn tiếp xúc với tiếng lóng (slang), thành ngữ và cách diễn đạt thông dụng trong đời sống - nói cách khác là thứ tiếng Anh mà người bản xứ vẫn dùng mỗi ngày, trái với những đoạn hội thoại đã bị làm chậm, áp đặt cho đúng giáo trình thường thấy.


Học tiếng Anh qua sitcom giúp bạn luyện phát âm chuẩn hơn

>> Xem thêm: Học tiếng Anh với Homestay tại Hà Nội

Tiếp xúc với nhiều giọng tiếng Anh khác nhau

Đã bao nhiêu lần bạn rơi vào tình trạng hiểu được tất cả những gì thầy cô dạy ở Việt Nam nhưng khi sang nước ngoài lại lùng bùng lỗ tai, ú ớ không biết nói gì? Đó là vì như mọi ngôn ngữ khác, tiếng Anh cũng có nhiều biến thể, giọng đặc trưng theo vùng miền. Những diễn viên trong phim sitcom đến từ nhiều quốc tịch khác nhau nên bạn sẽ có thể sớm làm quen với tiếng Anh theo giọng Úc, tiếng Anh vùng Yorkshire hoặc tiếng Anh của người Châu Á...Chắc chắn chỉ cần luyện vài bộ sitcom đình đám như Friends, Grey’s Anatomy là bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài.  

 

Phương pháp học kết hợp nghe - nhìn

Cuối cùng, lợi ích của phương pháp học tiếng Anh qua sitcom nói riêng, và qua phim ảnh nói chung, là bạn có thể tiếp thu theo cả hướng nghe và nhìn. Bạn không chỉ nghe các đoạn hội thoại tiếng Anh mà còn luyện phản xạ, đoán nghĩa thông qua ngữ cảnh, biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể của nhân vật. Kết hợp hai yếu tố nghe-nhìn từ sitcom, bạn vừa tiến bộ nhanh hơn, vừa từng bước luyện tập cách giao tiếp tiếng Anh tự nhiên nhất.

Còn đợi gì nữa, cùng trải nghiệm ngay Phương pháp học tiếng Anh qua phim Sitcom mà bạn yêu thích ngay thôi. Tiếng Anh nội trú Benative chúc các bạn học tiếng Anh hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét