Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Mách nhỏ mẹo giúp bạn chọn tài liệu học tiếng Anh

Một cánh cửa kiến thức rộng mở và chứa đựng những điều bạn cần biết đó là tài liệu học tiếng Anh, vậy chọn tài liệu theo phương pháp nào để chuẩn xác, mời bạn kéo xuống phía dưới nhé!

Chọn tài liệu học tiếng Anh



Hỏi những người đã có kinh nghiệm chuyên môn

Trước khi tìm đến những bộ tài liệu tiếng Anh chúng ta nên tham khảo những lời khuyên từ người đã có chuyên môn về ngôn ngữ này để có cái nhìn chuẩn xác và hợp lý nhất.

Bạn nên mở lời trước và cần tới những chia sẻ của họ để chọn ra những cuốn tài liệu hay và bổ ích, bởi nếu ra thư viện và ngồi đọc hết quyển này tới cuốn kia để xem có hợp và tốt không thì rất mất thời gian mà lại không mang hiệu quả cao. Hãy hỏi xem những nguwofi có kinh nghiệm và đã tìm hiểu kỹ, những cái tên đầu sách nào là thực sự hữu ích để chúng ta tìm mua.

Thầy cô sẽ là những người gần gũi nhất để chúng ta tham khảo ý kiến, bởi họ là những người đã có trình độ và chuyên môn sâu. Bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng và làm theo sự chỉ dẫn ấy nhất định sẽ được sở hữu kho tài liệu mang lại kết quả cho việc học.

Chọn tài liệu tiếng Anh đúng mục đích học tập của cá nhân



Nếu như bạn nhắm mắt chọn bừa mà không lưu tâm tới nhu cầu học và mục đích sử dụng, thì sẽ gây ra lãng phí mà lại chẳng thu nhận được gì. Chính vì thế hãy thật thông minh trong quyết định trước khi mua cuốn tài liệu ấy.

Có những cuốn sách tham khảo và hướng dẫn bao gồm tất cả những kỹ năng và kiến thức gây ra một sự loạn thông tin dàn trải, những kiến thức trọng tâm không được nhấn mạnh theo như ý muốn cho mục đích của mình.

Hãy chọn những tài liệu đúng với phần mà bạn đang hướng tới hoặc muốn tìm hiểu thêm, ví dụ như bạn rất cần bổ trợ thêm về kỹ năng viết, thì nên chọn những cuốn tham khảo về “write” nhé!

Chọn theo trình độ của mình



Nếu như bạn đang bắt đầu học tiếng Anh nhưng lại mua những cuốn nâng cao và mở rộng thì sẽ không thể đáp ứng với năng lực hiện tại và trình độ của bản thân. Còn khi bạn có nền tảng sẵn rồi nhưng muốn mở rộng thêm theo các chủ đề khác nhiều hơn và đa dạng mà mua phải những cuốn sách dành cho người mới bắt đầu và cơ bản thì sẽ gây ra lãng phí và không sử dụng tới.

Cách tốt nhất bạn nên lựa chọn theo trình độ của mình để có một cơ sở tài liệu phù hợp và hỗ trợ đắc lực cho việc học của bản thân.

Hãy mang về đa dạng các nguồn tài liệu tiếng Anh



Đối với những chuyện khác thì chúng ta cần đến sự “chung thành” nhưng khi chọn tài liệu học tiếng Anh thì nó không cần thiết bạn nhé! Nếu như bạn chỉ nhất quán theo một nguồn thì kiến thức sẽ bị eo hẹp và không mở rộng thêm được. Ví dụ như bạn đang cần tìm hiểu thêm về ngữ pháp, thì không chỉ là chọn các tài liệu liên quan đến “grammar” mà nên lựa thêm một vài sách tham khảo về phương pháp học hoặc những bộ tài liệu nhắc đến từ vựng và các cấu trúc câu thông dụng. 

>> Xem thêm: Học tiếng Anh chuyên ngành luật cùng Benative

Một số giáo trình học tiếng Anh bạn nên tham khảo



Dưới đây là những cung cấp về các đầu sách bạn nên tham khảo để chọn mua mang lại hiệu quả cao và có tính áp dụng phổ biến, phù hợp với nhiều trình độ.

Eng Breaking
Giáo trình Eng Breaking




giáo trình tiếng anh
Giáo trình Effortless English

Giáo trình American Accent Training
Giáo trình American Accent Training





Giáo trình English Vocabulary in Use
Giáo trình English Vocabulary in Use


Giáo trình Business Goals Professional English
Giáo trình Business Goals Professional English


Chúc các bạn sẽ tìm và sở hữu được những bộ tài liệu học tiếng Anh bổ ích và phù hợp, để rút ngắn chặng đường đến với ngôn ngữ chung!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét