Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Các nước châu Á học ngoại ngữ như thế nào?

Hãy cùng Benative Việt Nam khám phá ngay 4 phong cách học tiếng Anh đến từ top 10 nước có khả năng ngoại ngữ tốt nhất ở châu Á qua bài viết dưới đây ngay các bạn nhé

Cách học tiếng Anh của người Do Thái

 

Người Do Thái quan niệm rằng tiếng Anh cho dù rất khó học nhưng bản chất vẫn chỉ là một ngôn ngữ, và cách học cũng không khác gì tiếng mẹ đẻ. Bằng cách trau dồi và làm phong phú thêm vốn từ vựng của bản thân, người Do Thái có thể diễn đạt tiếng Anh tự tin và trôi chảy trong cả giao tiếp và bằng văn bản.
Để tăng vốn từ vựng và khả năng linh hoạt, người Do Thái dạy trẻ em trộn tiếng mẹ đẻ với tiếng Anh, từ đó, tiếng Anh sẽ trở nên thân thuộc. Thay vì cảm giác chán nản, trẻ nhỏ luôn có cảm giác chủ động , bộ não được kích thích bởi cảm giác đặc biệt với nhiều thách thức thú vị.
Ví dụ đơn giản là khi một người Pháp gốc Do Thái muốn dạy con mình tiếng Anh. Họ sẽ lồng ghép một vài từ tiếng Anh vào tiếng Pháp như sau: “Toute personne a droit à la freedom” – có nghĩa là: “mọi người đều có quyền freedom”. Ở đây, “freedom” trong tiếng Anh có nghĩa là sự tự do.
Sau đó, đứa trẻ sẽ được nâng dần mật độ sử dụng tiếng Anh trong câu nói nhiều lên, đến khi nào chúng có thể nói hoàn toàn bằng tiếng Anh 100%.
Bằng cách phối hợp ngôn ngữ này, trẻ em người Do Thái có thể học rất nhanh tiếng Anh một cách tự nhiên và thú vị.
Tuy nhiên, Language World khuyên các bậc cha mẹ không nên áp dụng máy móc cách học của người Do Thái. Vì khả năng ngôn ngữ của trẻ vẫn chưa hoàn thiện và chưa phân biệt rõ ràng được tiếng Anh với tiếng Việt.

Ngoài ra, việc pha trộn ngoại ngữ vào tiếng mẹ đẻ của người Do Thái có một lộ trình cụ thể với phương pháp được nghiên cứu và xây dựng rất khoa học và có hệ thống.

Người Phillipines học tiếng Anh ở mọi lúc, mọi nơi

Cách học tiếng Anh của người Phillipines

Theo một thống kê, gần 30% trẻ em Philippines chưa bao giờ đến lớp hay tốt nghiệp tiểu học, nhưng trẻ em nước này giỏi tiếng Anh thứ ba châu Á, hơn hẳn Việt Nam hay Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tại Philippines, quan điểm của các gia đình đối với việc học tiếng Anh, không chỉ nằm ở nhận thức về sự cần thiết phải biết tiếng Anh, mà họ coi tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, không phải là một ngoại ngữ.
Tiếng Anh không chỉ có ở trường học, mà xuất hiện khắp mọi nơi. Từ biển quảng cáo, bảng tên, nội quy trong trường,… đến những chiếc taxi, xe bus và ngay cả trên radio và truyền hình, người ta đều phát bằng tiếng Anh.
Trong các gia đình, trẻ em ngay từ nhỏ đã được tiếp xúc với tiếng Anh, bên cạnh tiếng mẹ đẻ Philippines. Chúng tiếp xúc với tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là từ cha mẹ. Tuy nhiên, điều quan trọng là luôn để trẻ sống trong môi trường học tiếng Anh ở mọi lúc, mọi nơi.

Muốn nói tốt tiếng Anh, Thái Lan cần học từ người nước ngoài

Cách học tiếng Anh của người Thái Lan


Thái Lan nổi tiếng với các địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi năm, đất nước chùa vàng đón tiếp hơn 30 triệu du khách quốc tế. Người Thái không chỉ coi đây là nguồn lợi kinh tế to lớn mà đối với giáo dục, đặc biệt trong giảng dạy tiếng Anh, là một lợi thế lớn.
Ở nhiều trường học ở Thái Lan, việc học và sử dụng tiếng Anh đã được áp dụng thành công thông qua các chương trình như ”ngày English”, tuần lễ nói tiếng Anh,… Trong khoảng thời gian này, các học sinh đều phải sử dụng 100% tiếng Anh toàn bộ thời gian trong trường, ngay cả lúc ra chơi và giờ ăn trưa. Thậm chí, một số phụ huynh còn khuyến khích trẻ nói tiếng Anh ngay ở nhà vào cuối tuần.
Để hỗ trợ cho hoạt động thường xuyên này, Bộ giáo dục Thái Lan đã cử các giáo viên tiếng Anh xuất sắc nhất cùng một số người nước ngoài, đến các trường học và tổ chức các buổi trò chuyện, giao lưu và chia sẻ các kỹ năng học tiếng Anh.

Ở nhiều địa điểm du lịch ở Thái Lan, nhiều bạn học sinh đã tự tổ chức các buổi đi chơi và bắt chuyện với người nước ngoài. Việc tiếp xúc nhiều với những du khách quốc tế đã cải thiện rất nhiều về ngữ âm tiếng Anh và rèn luyện sự nhanh nhẹn, chững chạc và năng động của học sinh Thái Lan.

Các gia đình Hàn Quốc không tiếc tiền đầu tư học tiếng Anh cho con em mình

Cách học tiếng Anh của người Hàn Quốc

Sớm nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, đặc biệt trong quá trình hội nhập với thế giới, các gia đình Hàn Quốc, từ hộ nông dân đến nhà triệu phú, đều luôn sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho con em của mình học tiếng Anh.

Họ đã bỏ ra gần 15 tỷ USD vào các chương trình dạy tiếng Anh, với hơn 17.000 trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc (năm 2014). Tính ra, mỗi năm, các gia đình ở Hàn Quốc đã dành ra 15 triệu USD cho mỗi thanh thiếu niên (dưới 15 tuổi) chỉ để học tiếng Anh.
Ở Hàn Quốc, bạn sẽ bất ngờ, khi gặp những tờ rơi, thông tin trên mạng về việc một ông bố/bà mẹ Hàn treo biển thuê phòng ở miễn phí hoặc giảm giá cho người nước ngoài, với điều kiện họ luôn sử dụng tiếng Anh trong nhà. Mục đích của các gia đình Hàn Quốc là muốn tạo điều kiện cho con em mình học tiếng Anh tốt nhất.

Tuy nhiên, bản thân trẻ em Hàn Quốc cũng chịu rất nhiều áp lực vì sự kỳ vọng quá lớn từ cha mẹ. Chúng phải học như những học sinh chính thức ngay lúc chỉ 4-5 tuổi. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng giảm tải áp lực cho trẻ em bằng cách kiểm soát việc học và dạy thêm tiếng Anh bên ngoài nhà trường.

>> Nguồn: ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét